Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


Đại học Lạc Hồng trao đổi công nghệ cùng đoàn Robocon Hồng Kông và Malaysia

(ĐHLH – 22/08/2013), Từ cuộc thi Robocon ABU đã đưa sinh viên của các trường đại học giàu tiềm năng về công nghệ chế tạo robot trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương có cơ hội cùng nhau giao lưu học hỏi và chia sẻ về những công nghệ sáng tạo robot của mình.

Trước đó, theo lời đề nghị cùng giao lưu trao đổi kinh nghiệm chế tạo robot của đoàn Robocon Trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Hồng Kông và đoàn Robocon Trường Đại học Kỹ Thuật MaLaysia. Sáng ngày 21/08 Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng gồm: NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng; ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng – Trưởng Ban phụ trách Robocon đã có buổi đón tiếp và cùng giao lưu trao đổi kinh nghiệm với 2 đội Malaysia và Hồng Kông.

Tinh thần hiếu khách của nhà trường và sinh viên Đại học Lạc Hồng

Tại buổi họp mặt, lần lượt đại diện các đoàn Robocon đã có chương trình giới thiệu về đất nước, địa danh và con người của bản địa mình. Sau đó là phần giới thiệu chi tiết về hoạt động chế tạo Robot của từng đơn vị: quy mô đào tạo, môi trường học tập và các khu chế tạo robot, đặc biệt là những thành quả mà các đoàn đã đạt được từ cuộc thi Châu Á Thái Bình Dương và sau đó.

03 quốc gia, với những hình thái và đặc thù dân tộc khác nhau. Nhưng ở đây khoảng cách về ngôn ngữ và sắc tộc được thay bằng niềm đam mê sáng tạo và tinh thần bạn bè thế giới và trên hết là tinh thần học hỏi những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ hoạt động nghiên cứu chế tạo của các quốc gia tham dự Robocon ABU.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Khoa Cơ điện đại diện đoàn Robocon Lạc Hồng (Việt Nam) ...

... đại diện đoàn Robocon Hồng Kông ...

... và đại diện đoàn Robocon Malaysia lần lượt giới thiệu về công nghệ chế tạo robot của mình

Hơn 2 tiếng họp mặt, sinh viên của 3 đoàn Robocon gồm: Đại học Lạc Hồng – Việt Nam; Hồng Kông và Mailaysia đã có buổi kết hợp tham quan chợ Nhật Tảo (chợ chuyên bán linh kiện điện tử và cơ khí tại TP.HCM) và một số địa danh nổi tiếng khác. Sinh viên của 3 đoàn được chia thành 3 nhóm có cùng sở trường để tiện trao đổi thông tin với nhau: nhóm kỹ thuật, nhóm lập trình và nhóm điện tử. Cùng sự hỗ trợ của các giảng viên Khoa Anh Văn Đại cương, Khoa Cơ điện và Khoa Điện- Điện tử đã để lại nhiều ấn tượng và thiện chí trong lòng đoàn sinh viên Hồng Kông và Malaysia.

Có thể nói rằng từ sân chơi sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương đã đưa Đại học Lạc Hồng đến gần với bạn bè thế giới và cũng là bệ phóng để sinh viên yêu công nghệ có cơ hội học hỏi và tiếp cận mới những tính năng công nghệ chế tạo tiến tiến;  là nơi khơi dậy niềm đam mê chinh phục thử thách và đam mê sáng tạo của thầy và trò khối kỹ thuật.

Hình ảnh ghi nhận hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  706,047       1/626