Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


Đưa công nghệ Robot đến với triễn lãm quốc tế

Từ ngày 30,31/8 - 1/9/2013, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN đã tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số - DEMO ASIAN - VCW lần thứ 18 năm 2013 (Vietnam Consumer Digital World Expo 2013) tại Trung tâm Hội nghị - Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Sau 17 lần tổ chức, Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số - VCW đã trở thành cầu nối giữa các nhà sản xuất, phát triển công nghệ với người tiêu dùng. Đây được xem là triển lãm công nghệ thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực.

Trong lần triển lãm thứ 18 này, Đại học Lạc Hồng vinh dự nhận được lời mời tham dự, góp mặt cùng gần 200 gian hàng của hơn 100 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại triển lãm, nhà trường thực hiện gian hàng giới thiệu 2 sản phẩm Robot bằng tay và Robot tự động đã mang về giải Á quân tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2013.

Khu vực trưng bày của Đại học Lạc Hồng không khi nào ngơi khách

Trong suốt thời gian diễn ra hoạt động triển lãm, khu vực trưng bày Robot được BTC phân bổ chỉ hơn 18m2 nhưng không lúc nào ngơi khách. Đó là những người hâm mộ cuộc thi robocon và có cả những vị khách hiếu kỳ muốn “đọ tính năng” với Robot điều khiển bằng tay của Đại học Lạc Hồng. Thông qua triển lãm, đoàn Robot Lạc Hồng đã tái hiện lại cách thức ghi bàn “GREEN PLANET” của chủ đề “Sáng tạo Robocon ABU 2013” giúp khán giả yêu công nghệ đến gần với công nghệ chế tạo và sản phẩm robot của nhà trường.

Thành viên đội Robot Lạc Hồng chia sẻ tính năng của robot với các bạn trẻ

Khách tham quan lần lượt "đọ tài ghi bàn Green Planet" với Robot điều kiển bằng tay

DEMO ASEAN là một cuộc đua tranh trí tuệ nhằm vươn lên chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong thị trường công nghệ thông tin Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội trở thành 1 trong Top 5 nhóm thắng cuộc đến tham dự Demo Fall tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ vào tháng 10 tới. Tài trợ chính cho VCW 2013 là Qualcomm - nhà sản xuất chipset cho smartphone và tablet hàng đầu thế giới. Trong triển lãm, Qualcomm sẽ phối hợp với các nhà sản xuất HTC, LG, Nokia, QMobile, Mobistar lần lượt giới thiệu những một số mẫu smartphone, tablet mới nhất được được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm ® SnapdragonTM. Ngoài ra, triển lãm VTW 2013 còn nhận được sự bảo trợ thông tin từ hàng chục đơn vị báo chí, truyền hình lớn trong và ngoài nước.

Sự góp mặt của Đại học Lạc Hồng tại triễn làm DEMO ASEAN 2013, tuy không nằm trong cuộc tranh đua của các nhãn hàng công nghệ. Nhưng với những đổi mới trong công tác tổ chức, VCW 2013 đã trở thành sự kiện công nghệ uy tín, thu hút nhiều đối tượng quan tâm tới công nghệ tham gia. Với lời đề nghị tham gia triển lãm của nhóm Demo (Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG) đã cho thấy từ cuộc thi Sáng tạo Robot trong và ngoài nước của Đại học Lạc Hồng đã để lại những tiếng vang đáng tự hào. Thành tích đạt được từ cuộc thi Robot quốc tế không chỉ là bệ phóng của nhà trường và sinh viên; còn mở ra giai đoạn phát triển mới, có thể đưa thương hiệu Đại học Lạc Hồng hòa cùng dòng chảy công nghệ chế tạo tiên tiến. Tham gia triễn lãm còn là cơ hội giúp Đại học Lạc Hồng quảng bá thương hiệu chế tạo Robot của nhà trường.

BTC Triển lãm VCW lần thứ 18 mong muốn thông qua triển lãm này, các lập trình viên Việt Nam sẽ có được những thông tin cập nhật, xu hướng và cả những bài học về phát triển ứng dụng di động nhằm xác định cho mình con đường phát triển riêng, độc đáo để đi đến thành công, góp phần vào sự phát triển của nền công nghệ Việt Nam.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  705,994       1/612