Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


Họp bàn đề án hợp tác giáo dục với Đại học DongGuk - Hàn Quốc

(ĐHLH – 13/09/2013) Sáng ngày 12/09/2013 Đại diện lãnh đạo nhà trường NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng QHQT; TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QTKTQT; DS. Trần Tấn Lẹ - Phó trưởng khoa Dược; ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng khoa Đông phương và ThS. Trần Hữu Yến Loan - Trưởng ngành HQH đã có buổi đón tiếp và trao đổi các đề án hợp tác giáo dục với Ông Lee Young Chang – Trưởng phòng QHQT trường Đại học DongGuk – Hàn Quốc.

DongGuk thành lập năm 1906, là 1 trong 3 trường Đại học có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc. Chuyến công tác lần này của ông Lee Young Chang là mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác đào tạo, cùng trao đổi nguồn nhân lực giữa 2 trường. Trong buổi làm việc, 2 trường đã đề ra nhiều đề án hợp tác thú vị có thế mở ra nhiều hướng phát triển trong tương lai như đề án 2+2; đề án 3+1+2 …

Ông Le Young Chang trao đổi về những đề án hợp tác giáo dục của Đại học DongGuk

Trước đó Ông Lee cho biết đã tìm hiểu về 1 số khoa đào tạo những ngành tương đương của 2 trường để cùng trao đổi trong chương trình và đây cũng là hướng mở cho sinh viên Đại học Lạc Hồng tại các Khoa Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ, Dược và Điện máy chế tạo ( Khoa Kỹ thuật Y khoa – chế tạo trang thiết bị phục vụ Y học). Hiện nay Đại học DongGuk thu hút sinh viên quốc tế nhiều nhất ở các khoa Quản trị, Du lịch, Ngôn ngữ. Đặc biệt là chương trình đào tạo Sau Đại học; Thạc sĩ; Tiến sĩ và Thạc sĩ kết hợp Tiến sĩ.

Cũng tại buổi làm việc, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan cho biết: “Hướng phát triển trong tương lai nhà trường sẽ tiến hành đào tạo Tiến sĩ. Tuy thời gian ra đời ngắn hơn DongGuk nhưng Lạc Hồng đi theo hướng phát triển chất lượng đào tạo; gắn theo nhu cầu doanh nghiệp; 95 - 96% sinh viên có việc làm ngay khi ra trường. Việc quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng để học tập kinh nghiệm và phát triển chất lượng đào tạo của mình”.

Có thể khẳng định rằng, cơ hội hợp tác quốc tế lần này với Đại học DongGuk trong tương lai sẽ mở thêm nhiều hướng đi mới cho Đại học Lạc Hồng, mở thêm nhiều cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên. Và điều đáng nhìn nhận ở đây việc phát triển quan hệ hợp tác quốc tế đã giúp thương hiệu Đại học Lạc Hồng ngày càng được bạn bè quốc tế chú ý và mong cầu đặt vấn đề hợp tác.

Theo thống kê từ Khoa Đông phương cho thấy, từ năm 2004 đến nay, nhà trường và sinh viên đã mang về nhiều cơ hội từ mối quan hệ hợp tác quốc tế với Hàn Quốc: Tổng Lãnh sự Hàn Quốc đã xây dựng Trung tâm Hàn học với số tiền đầu tư 40.000USD. Năm học 2006-2007: Nhà trường có 10 sinh viên theo học Thạc sĩ tại Hàn Quốc. Năm 2009 Đại học nữ Seoul – Hàn Quốc đã cấp 02 suất học bổng Thạc sỹ cho giảng viên và 02 suất học bổng thực tập ngắn hạn cho sinh viên ngành tiếng Hàn. Từ năm 2010 đến nay, Khoa đã gửi thêm gần 20 sinh viên theo học ngắn hạn tại đại học nữ Seoul Hàn Quốc. Tháng 6/2013 Ông Kim Kwang Kyun Chủ tịch Hiệp hội Global Hope tại Việt Nam đã thay mặt cho Hiệp hội Global Hope (một hiệp hội phi chính phủ tại Hàn Quốc) và tỉnh Seongnam đã trao số tiền tài trợ lên đến 200 triệu (VNĐ) cho khoa Đông phương nhằm phát triển hoạt động của phòng Hàn Quốc học.

Lãnh đạo 2 đơn vị cùng trao những món quà để lưu giữ ngày gặp mặt

“Hơn 20 năm nắm tay nhau, cùng mở ra giấc mơ ngày mai” là mong muốn của lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Hàn. Đến nay, nhiều người còn chưa biết rằng hiện có khoảng hơn 100.000 người dân của nước này sống ở nước kia, và giữa hai nước mỗi tuần có hơn 100 chuyến bay thẳng, gần 3.000 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tạo công ăn việc làm cho hơn 500.000 lao động Việt Nam, có 13 trường đại học Việt Nam có khoa tiếng Hàn cho khoảng 3.000 học viên. Và Đại học Lạc Hồng là 1 trong 13 trường đại học giàu tiềm lực phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế với các trường Đại học tại Hàn Quốc.

Ghi nhận hình ảnh từ buổi làm việc của 2 trường


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  707,421       1/484