Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


LHU 1 trong 4 trường đại diện Việt Nam dự thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu

5 đội sinh viên đại diện Việt Nam sẽ tham dự cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu tại Philippines vào tháng hai năm tới.

Cuộc thi “Shell Eco Marathon Asia 2014” thu hút hơn 157 đội sinh viên đến từ 16 quốc gia trong khu vực châu Á và vùng Trung Đông tham dự. Việt Nam có 5 đội đến từ 4 trường đại học kỹ thuật, công nghệ tại Hà Nội, Đồng Nai và TP HCM. Trong lần tổ chức thứ 5 tại Manila lần này, số lượng đội tham dự tăng gấp đôi so với năm 2010.

Theo ban tổ chức, cuộc thi không chỉ là sân chơi chuyên về kỹ thuật và ứng dụng, mà đây còn là cơ hội cho sinh viên được va chạm thực tế và lập kế hoạch chi tiết từ khâu chuẩn bị, thiết kế đến vận hàng một chiếc xe chạy trên đường. Ngoài ra, cuộc thi cũng giúp người tham gia ý thức tốt hơn về việc sử dụng và tận dụng tốt các nguồn năng lượng hiện có.

Ảnh minh họa của Shell.com

Đại diện đội LH Gold Energy (Đại học Lạc Hồng) cho biết đây là lần đầu tiên đội tham gia một cuộc thi quy mô và hoành tráng như vậy. Tất cả các thành viên trong đội đều rất háo hức và hồi hộp chờ đến ngày tranh tài. "Chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì là một trong những đại diện của Việt Nam có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thiết kế của chúng tôi để giao lưu và cạnh tranh với các bạn bè quốc tế tại cuộc thi", đại diện này nói.

Địa điểm tổ chức được thay đổi lần đầu tiên từ Đường đua Quốc tế Sepang tại Kuala Lumpur (Malaysia) sang Luneta Park ở trung tâm thành phố Manila (Philippines), điều này giúp cuộc thi tiến gần công chúng hơn và truyền tải trọn vẹn ý nghĩa của cuộc thi.

Các đội tham dự sẽ đối mặt với thử thách năng lượng đầu tiên trong môi trường thành phố hiện đại. Các trung tâm thành phố sẽ phải đối mặt với sự bùng nổ dân số thế giới từ 7 tỷ người lên đến 9 tỷ người đến năm 2050, cùng với sự gia tăng về nhu cầu sử dụng năng lượng. Việc đưa thử thách này vào trong cuộc thi sẽ phần nào cho thấy mức độ hiệu quả của công nghệ mới ứng dụng ngay tại trung tâm các thành phố.

Cuộc thi sẽ không tính đến yếu tố tốc độ mà tính quãng đường xa nhất một chiếc xe đi được chỉ với một lít nhiên liệu và ý tưởng sáng tạo có thể áp dụng vào thực tế trong việc sử dụng nhiêu liệu hiệu quả nhất. 

"Shell Eco-Marathon" bắt đầu từ năm 1939 trong một phòng nghiên cứu của Shell tại Mỹ, bắt nguồn từ cuộc đua giữa hai nhà khoa học nhằm xem ai có thể đi được khoảng cách xa nhất tính trên mỗi gallon nhiên liệu bằng phương tiện của mình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  707,750       1/451