Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


LHU tổ chức hội thảo viết báo khoa học với chuyên gia nước ngoài

(ĐHLH-10/04/2014), Chương trình hội thảo “Phương pháp viết bài báo khoa học quốc tế” do Giáo sư TEDDY ANDREW KNOY – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh sửa bài báo quốc tế trình bày. Hội thảo do Phòng Nghiên cứu Khoa học – Đại học Lạc Hồng tổ chức trong 2 ngày (02/04 và 10/04/2014).

Giáo sư TEDDY ANDREW KNOY nhiệt tình trình bày các chuyên đề của hội thảo

Tham dự hội thảo có NGND.TS Đỗ Hữu Tài; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Phòng NCKH – Trưởng Khoa CĐ-ĐT; cùng quý thầy cô là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên các khoa.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài:"BLĐ nhà trường dành nhiều chính sách khuyến khích CB, GV đăng báo quốc tế"

Hội thảo lần lượt giới thiệu về 2 chuyên đề:

  • Viết tiếng anh học thuật, sắp xếp bài báo nghiên cứu cho các tạp chí quốc tế
  • Kết hợp viết văn bản “chính xác” và “rõ ràng”

Hội thảo dành được nhiều quan tâm của CB, GV và SV Đại học Lạc Hồng

Sinh viên Khoa Công nghệ Hóa -Thực phẩm "không ngại" trao đổi cùng giáo sư

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học đóng vai trò hết sức quan trọng. Nó không chỉ là sản phẩm tri thức, mà còn là một loại tiền tệ của giới làm khoa học. Qua đó, người ta có thể đánh giá khả năng chuyên môn và năng suất khoa học của nhà nghiên cứu. Tại hội thảo, người quan tâm được trao đổi và lắng nghe những góp ý của giáo sư TEDDY ANDREW KNOY trong việc viết bài báo quốc tế. Hội thảo giúp cho CB, GV và SV nhà trường có cái nhìn toàn diện hơn về cách viết bài báo khoa học. Đồng thời, cập nhật được thông tin và cách thức để hoàn thiện bài báo quốc tế.

Hội thảo đặc biệt thu hút đông đảo giảng viên Khối Kỹ thuật

Phát biểu tại hội thảo, NGND.TS Đỗ Hữu Tài cho biết: Ban Giám hiệu Trường ĐH Lạc Hồng cũng xác định được vai trò cực kỳ quan trọng của bài báo khoa học vì vậy nhà trường đã đưa ra quy định, muốn nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường bắt buộc phải có 1 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín. Nhà trường cũng đã ký quyết định số 251/QĐ-ĐHLH về việc khuyến khích cán bộ giảng viên đăng báo quốc tế, một bài đăng trên tạp chí quốc tế có thể nhận được mức thưởng lên đến 150 triệu VND và hỗ trợ cả lệ phí đăng báo, đây có thể xem là mức thưởng cao nhất, không có trường đại học nào ở Việt Nam có thể làm được. Hy vọng với sự khen thưởng và khuyến khích cao cả về vật chất lẫn tinh thần của ban giám hiệu nhà trường cùng với sự trợ giúp của các chuyên gia, tập thể sư phạm trường ta sẽ tiếp tục có nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín của thế giới”.

TEDDY ANDREW KNOY là giáo sư có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc dạy viết tiếng Anh Kỹ thuật trong các trường đại học ở Đài Loan.

  • Tác giả của 14 cuốn sách về tiếng Anh Kỹ thuật và chuyên nghiệp;
  • Thành lập một trung tâm viết tiếng Anh tại Trường ĐH Y Yunpei đồng thời cùng là giảng viên của trường;
  • Chỉnh sửa trên 55.000 bài viết cho việc đăng báo nghiên cứu khoa học từ năm 1989;
  • Nhà biên tập tiếng Anh cho một số tạp chí về khoa học, kỹ thuật và y học của Đài Loan.
Một số hình ảnh của hội thảo

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  706,048       1/618