Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


Dự án Bàn Kansai - Nhật Bản chính thức thực hiện tại LHU

Sau lần tiếp xúc đầu tiên với Đại học Lạc Hồng vào tháng 04/2014. Lần trở lại vào ngày 22/07 vừa qua, phái đoàn PREX của Nhật Bản thuộc dự án Bàn Kansai và Lãnh đạo Ban quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai đã bàn bạc sâu hơn với BLĐ nhà trường về việc thực hiện đề án “Đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai”
ĐH Lạc Hồng giới thiệu về quy mô hoạt động của trường
Tiếp đoàn có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng; ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng; cùng Lãnh đạo Phòng Đào tạo; Trung tâm QHDN & HTSV; và Khoa Cơ điện – Điện tử. Dẫn đầu đoàn Nhật Bản là PGS.Tomoharu Doi – Chuyên gia trong lĩnh vực CNTT và Điện tử ĐH Osaka Nhật Bản; Bà Emiko Setoguchi – Tổng GĐ bộ phận Quốc tế Trung tâm trao đổi tài nguyên Thái Bình Dương (PREX); cùng các giáo sư tại các trường đại học, cao đẳng của Nhật Bản; đại diện các sở, ban, ngành của Nhật Bản và Ông Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai – Ban QL các KCN Tỉnh Đồng Nai
Đoàn PREX hội ý đặt câu hỏi về mục tiêu chiến lược của trường
Được biết, đề án dự kiến sẽ thực hiện trong 3 năm. Năm 2014, đoàn sẽ tiến hành khảo sát tại 2 trường được lựa chọn là ĐH Lạc Hồng và 1 trường ở Long Thành – Nhơn Trạch. Năm 2015, sẽ trao đổi giảng viên giữa Việt Nam và Nhật Bản để cùng tìm hiểu thông tin đào tạo.
Trong đề án liên kết giữa Tỉnh Đồng Nai và Vùng Kansai tại Nhật Bản, PREX sẽ tiến hành khảo sát, tìm hiểu về điều kiện, quy mô hoạt động của các đơn vị giáo dục. Song song đó là khảo sát nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Từ đó sẽ có hướng hỗ trợ đơn vị giáo dục, cải tiến và nâng cao năng lực của giảng viên. Mục đích đảm bảo mục tiêu đào tạo của nhà trường phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản.
Tham quan khảo sát hoạt động chế tạo tại Trung tâm Công nghệ Robot
Khảo sát trang thiệt bị phục vụ giảng dạy của trường
Buổi làm việc được kéo dài suốt 1 ngày. Buổi sáng, đoàn và nhà trường cùng trao đổi về thế mạnh cũng như những khó khăn mà nhà trường cần trợ giúp để phát triển chiến lược đào tạo của trường. Nhiều câu hỏi được đoàn đặt ra cho BLĐ của các đơn vị tham dự. Buổi chiều, đoàn tiến hành tham quan, khảo sát thực tế cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy của nhà trường. Cuối cùng là buổi gặp riêng với các cựu sinh viên đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
Trao đổi thông tin với cựu sinh viên đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản
Theo như Bà Emiko Setoguchi, việc trao đổi riêng với các CSV sẽ giúp họ có cái nhìn khách quan hơn về chất lượng đào tạo của nhà trường. Ngoài ra, còn giúp họ hiểu thêm về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Qua đây giúp họ xây dựng được nội dung cần cải tiến trong mục tiêu hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo.
Nhìn chung cho thấy, đối với ĐH Lạc Hồng từ quy mô đào tạo đến kết quả đạt được trong 17 năm qua là điều đáng tự hào của tập thể sư phạm còn non trẻ. Tuy nhiên, nếu so với nền giáo dục của các nước tiên tiến thì phải còn nỗ lực rất nhiêu. Đặc biệt là cần có sự hỗ trợ từ các tổ chức nước ngoài, để có điều kiện cải tiến và nâng cao năng lực đào tạo.  
Trong thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ to lớn từ các tổ chức Nhật Bản như: HIDA, SUPPORT Việt Nam, Qũy tài trợ Panbaku... trong việc xây dựng đề án đào tạo “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, tài trợ phòng tư liệu Nhật Bản, liên kết đào tạo ngắn hạn cho sinh viên ĐHLH tại Nhật Bản... đã và đang đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển chương trình hợp tác quốc tế của Tỉnh Đồng Nai nói chung và nhà trường nói riêng. 
Hình ảnh ghi nhận chương trình làm việc giữa LHU với PREX
 

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  705,995       1/612