Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


SV Lạc Hồng vượt hàng ngàn sinh viên để đến "SCG - Thực tập sinh quốc tế"

Tháng 5/2014 Tập đoàn SCG của Thái Lan công bố Chương trình thực tập sinh quốc tế. Chương trình mở ra cho sinh viên Việt Nam và các nước ASEAN khác như Indonesia và Philippines, cơ hội học tập và làm việc tại Thái Lan trong dịp hè. (Theo Báo Hà Nội mới) 
SCG - chiến lược thu hút nhân tài, mở rộng doanh nghiệp ở ASEAN

Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế, nâng cao kiến thức chuyên môn đồng thời cũng là một phần trong chiến lược nhân sự của SCG nhằm thu hút nhân tài trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là lần thứ 2 SCG tổ chức chương trình thực tập sinh quốc tế.
Ông Kiti Madiloggovit, Giám đốc nhân sự của tập đoàn SCG, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, đây là một phần chiến lược nhân sự của tập đoàn SCG nhằm chuẩn bị tham gia cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sắp tới, hướng đến tạo ra một đội ngũ nhân tài sẵn sàng cho việc mở rộng doanh nghiệp ở ASEAN trong tương lai.
Chương trình được xây dựng nhằm giúp các bạn sinh viên áp dụng hiệu quả nhất các kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế. Chương trình kéo dài 4 tuần tại Thái Lan, dành cho sinh viên năm 3 và 4 các ngành kỹ thuật.
Để tham gia chương trình thực tập, sinh viên cần nộp hồ sơ bao gồm thành tích học tập và bài luận văn. Các sinh viên xuất sắc nhất sẽ trải qua vòng phỏng vấn cùng ban tổ chức (BTC). Sau vòng phỏng vấn, BTC kiểm tra thêm trình độ chuyên ngành, kỹ năng cơ bản và ngoại ngữ. Nếu đạt mức yêu cầu thì mới có thể tham gia chương trình.
Sinh viên Lạc Hồng vượt hàng ngàn sinh viên để đến "SCG - Thực tập sinh quốc tế"
Năm nay có 9 sinh viên Việt Nam được chọn vào chương trình, cùng các thực tập viên xuất sắc khác đến từ Campuchia, Indonesia, Myanmar và Philippines. Một trong số đó có sự góp mặt của Cao Anh Phúc – Sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử Trường ĐH Lạc Hồng.
Sinh viên Việt Nam nổi bật trong tà áo dài truyền thống
Là sinh viên tại trường Đại học ngoài công lập. Phúc đã “ghi điểm” trong mắt ban lãnh đạo tập đoàn SCG để cùng 8 sinh viên còn lại (đến từ các trường công lập chuyên đào tạo các ngành Kỹ thuật, Khoa học xã hội, Quản trị kinh doanh và Luật có tiếng tại Việt Nam) trãi qua chương trình đào tạo của SCG. Đây là cơ hội lớn đối với sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên ĐH Lạc Hồng nói riêng. Qua nhiều vòng tuyển chọn, đánh giá của các chuyên gia SCG, sinh viên Lạc Hồng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn sinh viên của các trường ĐH tại Việt Nam để tham dự khóa đào tạo. Tham dự chương trình, các thực tập sinh sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp ở các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG tại Thái Lan.
Cao Anh Phúc chia sẻ: "Đối với tôi, chương trình SCG thực tập sinh quốc tế là một kỷ niệm khó quên. Nó giúp tôi có được định hướng cho sự nghiệp tương lai của mình. SCG không chỉ được biết đến như một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Mà còn là một gia đình, nơi mà mọi người gắn kết với nhau như những người thân trong gia đình. Tôi đã có một khóa đào tạo nghề tại nhà máy giấy Siam Kraft của SCG Paper. Dù môi trường tại đây rất chuyên nghiệp, nhưng vẫn cởi mở và thân thiện. Chúng tôi rất ngạc nhiên với dây chuyền sản xuất tiên tiến của nhà máy cùng những cải tiến bền vững. Đây là một kinh nghiệm quý báu mà tôi không dễ gì có được ở một nơi nào khác”. 
Qua chương trình, Phúc và các sinh viên Việt Nam, đã được trang bị những kiến thức quốc tế về Phát Triển Bền Vững cho Doanh Nghiệp cũng như những kỹ thuật chuyên môn hàng đầu thông qua các khóa đào tạo được cung cấp bởi SCG. Sau khóa huấn luyện, với thành tích xuất sắc đã đạt được, Cao Anh Phúc và các thực tập sinh Việt Nam đã được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia hàng đầu của SCG.
Chương trình đã mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các bạn sinh viên thông qua các chuyến tham quan các đơn vị sản xuất tiên tiến của SCG và các bài giảng của các chuyên gia SCG. Bên cạnh đó, các sinh viên của khu vực Đông Nam Á cũng đã có cơ hội thực hành các kỹ năng mềm như thuyết trình và làm việc theo nhóm thông qua khóa đào tạo chuyên ngành và các dự án thực tế. Không giống với bất kỳ một chương trình thực tập nào khác, "SCG - Thực tập sinh quốc tế" đã mang đến cho các bạn sinh viên khoảng thời gian thú vị và đáng nhớ để khám phá bản sắc văn hóa mới, kết bạn và học cách thích nghi trong một môi trường làm việc mới ở nước ngoài.
"Đại học Lạc Hồng - là nơi cho tôi bệ phóng..."
Đồng thời chia sẻ về kiến thức và kỹ năng mà Phúc được trang bị trước khi tham gia xét tuyển chương trình: “Sau hơn 3 năm học tập tại trường, cùng với sự tận tụy của các thầy trong Khoa. Về mặt cơ bản, tôi được trang bị kiến thức chuyên ngành cần thiết để giúp hoàn thành thử thách về bài luận văn mà BTC yêu cầu. Ngoài ra, chương trình học của nhà trường còn gắn liền với thực hành cũng như việc đào tạo kỹ năng mềm, định hướng phát triển để tôi thích ứng được với môi trường làm việc nghiêm túc, năng động. Bản thân tôi, tự hào về ngôi trường đã giúp tôi trưởng thành với ước mơ trở thành Kỹ sư Điện tử Viễn thông. Từ trường Đại học Lạc Hồng, đây cũng là nơi đã cho tôi bệ phóng để đến được SCG”. 
Cao Anh Phúc (thứ 2 bên phải) đã trải qua chương trình thực tập ý nghĩa
cùng với các thực tập sinh đến từ các nước Indonesia, Myanmar và Philippines
Ông Kiti Madiloggovit, Giám đốc nhân sự tập đoàn SCG, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy hàng ngàn sinh viên trên khắp Việt Nam đăng ký tham gia chương trình này. Một số quan điểm của các bạn đã khiến chúng tôi phải ngạc nhiên, bởi đó là biểu hiện của một tầm nhìn xa và tiềm năng để đưa Việt Nam phát triển hơn nữa”.
Ông Kiti Madiloggovit cũng cho biết thêm: "Sau thành công của năm 2013, đây là lần thứ hai SCG thực hiện chương trình thực tập sinh quốc tế này. Chương trình là một trong các hoạt động của SCG được thiết kế nhằm đánh dấu sự phát triển nguồn nhân lực trong tiến trình mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước Đông Nam Á".
Sự góp mặt của sinh viên Lạc Hồng trong chương trình thực tập đẳng cấp như SCG, một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Điều đó cho thấy ngoài năng lực vốn có của chính mình, mỗi sinh viên cần có môi trường đào tạo lý tưởng. Đây chính là cái nôi, giúp người học định hướng được mục tiêu trong tương lai. Trên thực tế, ĐH Lạc Hồng là nơi nắm bắt được xu thế mới trong đào tạo; gắn nguyện vọng nâng cao trình độ của người học với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Để từ đó có được những định hướng đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội
SCG là một trong những tập đoàn công nghiệp lớn ở Thái Lan hoạt động trong ba lĩnh vực chính: hoá chất (SCG Chemicals), giấy (SCG Paper), xi măng-vật liệu Xây dựng (SCG Cement-Building Materials). Tập đoàn hiện có hơn 200 công ty thành viên với hơn 40.000 nhân viên. SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992 và hiện có 18 công ty với tổng giá trị tài sản hơn 400 triệu đô la Mỹ, doanh thu 419 triệu đô la Mỹ và hơn 6.000 nhân viên Việt Nam. 

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  705,997       1/612