Luận văn cao học

Khoa Sau đại học  »  Luận văn cao học


Sinh viên Đại học Lạc Hồng: Tự tin hội nhập quốc tế

Sinh viên Cao Anh Phúc đến từ Khoa Cơ điện - điện tử Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng viên để trở thành 1 trong 9 đại diện Việt Nam và quốc tế góp mặt tại chương thực tập sinh quốc tế của tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Thái Lan SCG Group.

Tự tin vào chính mình

Thực tập sinh quốc tế tại SCG

Chương trình thực tập sinh quốc tế của SCG Group nhằm hỗ trợ sinh viên cuối khóa tiếp cận môi trường làm việc quốc tế. Qua đó tăng khả năng hoàn thiện sâu về chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Những sinh viên được chọn đều có thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra còn có kỹ năng và trình độ ngoại ngữ đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của SCG Group.

Để có mặt trong chương trình này, Cao Anh Phúc đã trải qua nhiều vòng chinh phục đội ngũ nhân sự cấp cao của SCG Group. Phúc dự tuyển bằng bảng thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học tập tại Trường Đại học Lạc Hồng. Đặc biệt là phần phỏng vấn sâu trực tiếp liên quan đến nội dung chuyên ngành, kỹ năng cơ bản và trình độ ngoại ngữ. Cao Anh Phúc là sinh viên đại học ngoài công lập duy nhất của Việt Nam trúng tuyển chương trình thực tập này.

Trở về từ chuyến thực tập, Cao Anh Phúc kể lại những cảm nhận đặc biệt của mình: “Tôi đã có một khóa đào tạo tại nhà máy giấy Siam Kraft của SCG Group, được trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại. Không khí làm việc tại Siam Kraft cũng rất chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện. Đối với tôi, đây là một trải nghiệm vô cùng quý báu, đặc biệt tôi còn được SCG Group đánh giá là sinh viên quốc tế xuất sắc trong khóa thực tập”.

Tạo nền tảng vững chắc

Theo SCG Group, quá trình phát triển tại châu Á và trên toàn thế giới, tập đoàn luôn đề cao yếu tố nguồn nhân lực chất lượng. Có thể khẳng định, những sinh viên của các trường đại học tại Việt Nam được lọt vào chương trình thực tập sinh quốc tế của SCG Group đều thực sự là sinh viên xuất sắc. Để có được những sinh viên xuất sắc như vậy, chắc chắn môi trường đào tạo ra những sinh viên đó đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Cao Anh Phúc cùng các thực tập sinh tại Thái Lan

Trong khi đó, tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh, Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử, vui mừng cho biết Cao Anh Phúc không phải là trường hợp tiêu biểu duy nhất của khoa và của trường. Thực tế đã có rất nhiều sinh viên năm cuối của trường, với thành tích học tập xuất sắc, đã được các tập đoàn nước ngoài chọn đi đào tạo ở các quốc gia có nên công nghệ tiến tiến. Để sinh viên của mình được các tập đoàn lựa chọn, nhà trường đã luôn đổi mới chương trình để giúp sinh viên có được nền tảng kiến thức vững chắc nhất, kỹ năng làm việc tốt nhất, khả năng ngoại ngữ đáp ứng được yêu cầu.

Còn sinh viên Cao Anh Phúc thêm một lần chia sẻ, sự nỗ lực tự học tập nghiêm túc của bản thân, công sức giảng dạy tận tình của giảng viên, chương trình đào tạo luôn gắn liền với thực tế, điều kiện thực hành trên những máy móc hiện đại tại Trường đại học Lạc Hồng đã giúp Cao Anh Phúc có đủ tự tin, khi đối diện với các nhà quản trị nhân lực quốc tế.

Trong thông cáo báo chí được phát đi, ông Kiti Madiloggovit, Giám đốc nhân sự SCG Group, cho biết chương trình thực tập sinh quốc tế là một phần chiến lược săn đón đội ngũ nhân sự tài năng của SCG Group, nhằm chuẩn bị tham gia Cộng đồng kinh tế chung Asean (AEC) sẽ sớm hình thành trong tương lại gần.

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  707,736       1/449