Tiêu điểm

LH-GALAXY đội chủ nhà đầu tiên lên "ngôi vua" sau 3 lần đăng cai ABU

Đội Việt Nam 2 (LH – GALAXY) đã giành chiến thắng đầy cảm xúc và nghẹt thở trước Trung Quốc để giành chức vô địch ABU Robocon 2018 được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Sau 3 lần đăng cai tổ chức (2007, 2013 và 2018), đây là lần đầu tiên một đội Robocon Việt Nam vô địch trên sân nhà.

LH - GALAXY

LH-GALAXY (ĐH Lạc Hồng) đội chủ nhà đầu tiên lên "ngôi vua" sau 3 lần đăng cai ABU

Ngôi vị số 1 tại ABU Robocon 2018 là lần thứ 7 một đội Robocon Việt Nam vô địch trong cuộc thi này. Đối với riêng Trường ĐH Lạc Hồng, đây là lần thứ 3 các đội đến từ trường đại học này vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

Tại ABU Robocon 2018, với tư cách là đơn vị đăng cai, Việt Nam có hai đại diện tham gia vòng thi quốc tế đều đến từ trường Đại học Lạc Hồng là LH - ATM (Việt Nam 1) và LH - GALAXY (Việt Nam 2).

LH-GALAXY đội chủ nhà đầu tiên lên "nguôi vua" sau 3 lần đăng cai ABU

Giây phút đăng quang của đội tuyển Việt Nam 2 

Nếu như nhà vô địch Robocon Việt Nam LH – ATM dừng chân ở tứ kết trước đội Nhật Bản thì đội Việt Nam 2 đã làm nức lòng CĐV chủ nhà khi khi lần lượt đánh bại 2 đối thủ nặng ký là Nhật Bản và Trung Quốc để lên ngôi vô địch một cách vô cùng xứng đáng.

LH - GALAXY

Hạnh phúc vỡ òa cùng người hâm mộ sau chiến thắng Rồng bay (16s) trước đội Trung Quốc

Được xếp là hạt giống số 1 bảng A, đội Việt Nam 2 ra quân ấn tượng giành chiến thắng Rồng bay thần tốc trước Iran sau 19 giây. Không lâu sau đó, LH – GALAXY tiếp tục vượt qua Ai Cập bằng thắng lợi tuyệt đối chỉ với 18 giây để giành ngôi nhất bảng.

Gặp Malaysia ở tứ kết, Việt Nam 2 duy trì phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ với thắng lợi Rồng bay ở giây 17 và đối đầu Nhật Bản – đội đã loại Việt Nam ngay trước đó - ở bán kết. Tại đây, Robot của Nhật Bản bất ngờ gặp lỗi và Việt Nam 2 đã không mắc sai lầm nào để giành chiến thắng xuất sắc ở giây 17 và tiến vào trận chung kết.

LH - GALAXY

LH - GALAXY trước trận chung kết

Đối thủ của LH – GALAXY là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Trung Quốc – đội đạt thành tích Rồng bay vòng thử sân là 13 giây (Đây cũng chính là đội 3 năm liên tiếp vô địch tại Trung Quốc). Trận chung kết ABU Robocon 2018 đã diễn ra quá kịch tính với màn đua tốc độ giữa 2 đội Việt Nam 2 và Trung Quốc. Ở khoảnh khắc quyết định, đội Trung Quốc thực hiện pha ném còn trượt mục tiêu trong khi Việt Nam 2 ném sau nhưng chính xác để giành chiến thắng Rồng bay nghẹt thở ở giây thứ 16 làm nổ tung Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. 

Khúc hoan ca đã vang lên tại nhà thi đấu Ninh Bình để cỗ vũ chiến thắng của đội Việt Nam 2. Đây là chiến thắng ý nghĩa được chờ đợi suốt 3 lần đăng cai trên sân nhà.

NHI (ảnh Kenh14.vn)

Robocon, vô địch, ABU 2018


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,462,270       1/626