Tiêu điểm

Tập đoàn MISF tiếp tục trao hy vọng cho những sinh viên vượt khó

Tính đến thời điểm này, quỹ học bổng của tập đoàn học bổng quốc tế Mabuchi Motor (MISF) tại Đại học Lạc Hồng đã đi vào quỹ đạo. Sau gần 4 năm hoạt động, Qũy đã trao không ích hy vọng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Tính nhân văn của Qũy còn được lan rộng thông tin đến đông đảo các em học sinh tại các trường THPT trên cả nước.

quỹ học bổng sinh viên vượt khó

Ông Onaka Shunichiro - Tổng thư ký MISF (giữa) kiểm tra tiến độ hoạt động của dự án tại LHU

Đầu tháng 12/2018, đại diện Qũy, ông Onaka Shunichiro - Tổng thư ký Tài đoàn học bổng quốc tế Mabuchi đã có buổi gặp lại và làm việc cùng Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường - Trưởng ban điều hành quản lý Qũy Mabuchi tại LHU về việc đề xuất thay đổi “diện mạo” để tăng cường và duy trì hoạt động của Qũy tại ĐH Lạc Hồng.

“Diện mạo” mới của MISF tại LHU

Theo đó, LHU sẽ chủ động quản lý hoạt động của Qũy tại Trường, bao gồm thực thi các nghiệp vụ liên quan tới Qũy, báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, báo cáo phát sinh gửi đến MISF và gửi đến tỉnh Đồng Nai. Qua đó, tập đoàn sẽ hỗ trợ một phần kinh phí quản lý hoạt động cho Trường.

quỹ học bổng sinh viên vượt khó

Sau buổi làm việc, dự án sẽ được mở rộng hơn về quy mô hoạt động 

Từ các ứng cử viên học bổng, quỹ sẽ dành ra 25 suất học bổng cho mỗi năm. Đặc biệt, những sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật sẽ được ưu tiên trong việc tuyển chọn sinh viên học bổng cho chương trình này. Sắp tới, để mở rộng quy mô chương trình, số lượng học bổng mỗi năm sẽ thay đổi từ 25 suất lên 30 suất.

Nhiều sinh viên LHU an tâm thực hiện giấc mơ đại học

Tính đến nay có 23 sinh viên học ngành Nhật tham gia Qũy, chiếm 32.39%.  Sau 3 năm phổ biến, hiện tại có 71 sinh viên thuộc khóa 2015, 2016 và 2017 nhận hỗ trợ từ dự án này, nâng nguồn quỹ lên tới 1 tỷ 400 triệu đồng.

Giờ đây, tại LHU, nhắc đến Qũy học bổng Mabuchi là nhắc đến dự án nhân ái giúp sinh viên an tâm thực hiện giấc mơ học đại học. Sự trợ giúp trong suốt 4 năm tương đương với việc sinh viên học đại học với học phí “0 đồng” trong suốt khóa học. Để dùy trì “nhịp đập” và thể hiện đúng tinh thần của Qũy. Sinh viên sau khi tốt nghiệp 1 năm và có việc làm ổn định sẽ lên kế hoạch hoàn trả “vốn”, số tiền hoàn trả sẽ tiếp tục được xoay vòng trao tiếp cho những sinh viên còn trong dự án. Thời gian hoàn trả tương ứng với thời gian nhận “vay vốn”.

quỹ học bổng sinh viên vượt khó

Lãnh đạo 2 đơn vị cùng truyền thông điệp hợp tác

Bằng chính ý nghĩa cao đẹp mà các sinh viên đã may mắn được thụ hưởng, đó cũng là động lực để các bạn nỗ lực hơn trong học tập và truyền đi thông điệp “cho đi để nhận lại” và chính các bạn là nhân tố góp phần quyết định sự tồn tại của dự án này.

Diễm Nhi

hy vọng, sinh viên, khó khăn, quỹ học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,462,490       1/635