Tin tức

Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính của Nghiên cứu sinh Dương Thị Kim Chi

Chiều ngày 25/01/2024, tại Trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính của nghiên cứu sinh (NCS) Dương Thị Kim Chi (công tác tại Trường ĐH Thủ Dầu Một), với đề tài “Nâng cao hiệu quả mô hình học máy cho dữ liệu y sinh”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Trần Văn Lăng.

Tham dự Lễ bảo vệ về phía Trường ĐH Lạc Hồng có TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng, TS. Lữ Phi Nga – Trưởng khoa Sau đại học, PGS.TS. Nguyễn Thanh Tùng -  Giảng viên.

Hội đồng cấp Trường ĐH Lạc Hồng chấm luận án tiến sĩ gồm GS.TS. Đỗ Phúc  – Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc Gia TP. HCM, Chủ tịch Hội đồng; TS. Lâm Thành Hiển –Trường ĐH Lạc Hồng, Thư ký. Các phản biện gồm PGS.TS. Lê Hoàng Thái – Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc Gia TP.HCM; PGS.TS. Đỗ Năng Toàn – Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; TS. Chung Khang Kiệt – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Các ủy viên gồm PGS.TS. Huỳnh Tường Nguyên - Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, PGS.TS. Nguyễn Thanh Tùng - Trường ĐH Lạc Hồng.

Tính toán y sinh (hay còn gọi là tin y sinh) là một lĩnh vực nghiên cứu liên ngành giữa y học và khoa học máy tính. Đó là sự kết hợp các phương pháp phân tích dữ liệu, học máy, thống kê và lý thuyết thông tin để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực y sinh như: phát hiện và chẩn đoán bệnh, thiết kế thuốc và nghiên cứu sinh học phân tử. Luận án đã đề xuất các giải pháp hiệu quả hỗ trợ tính toán trong các vấn đề sinh học cấp bách như sản xuất thuốc trong tái tổ hợp, định danh loài và chuẩn đoán y khoa. Tìm giải pháp mới để nâng cao hiệu quả cho mô hình học máy trong dữ liệu y sinh là nhiệm vụ chính của luận án.

NCS Dương Thị Kim Chi trình bày luận án trước Hội đồng

Sau khi nghe NCS trình bày luận án và trả lời các câu hỏi, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất nội dung và hình thức của luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính. Hội đồng và Khoa Sau đại học tặng hoa chúc mừng NCS Dương Thị Kim Chi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường ĐH Lạc Hồng.

Hội đồng công bố kết quả bảo vệ luận án của NCS Dương Thị Kim Chi

TS. Lữ Phi Nga – Trưởng Khoa Sau đại học tặng hoa chúc mừng NCS Dương Thị Kim Chi

Trong niềm vui và xúc động, NCS Dương Thị Kim Chi đã tri ân sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của tập thể Giảng viên hướng dẫn, gửi lời cảm ơn đến Hội đồng chấm luận án cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Thủ Dầu Một cùng đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là Gia đình – nguồn động viên và cổ vũ tinh thần lớn lao để NCS có thể thực hiện và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ.  

Hội đồng cấp Trường ĐH Lạc Hồng chấm luận án tiến sĩ của NCS Dương Thị Kim Chi

Khoa Sau đại học

sdh, lhu, tiến sĩ, KHMT, khoa học máy tính, 2024, sau đại học, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,480,087       1/506