Tin tức

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

Chính thức đào tạo chương trình Sau đại học vào năm 2009, sau 11 năm miệt mài lao động và không ngừng khẳng định giá trị bền vững của sự nghiệp giáo dục, Khoa Sau Đại học của Đại học Lạc Hồng là điểm đến tin cậy của hàng ngàn học viên mong muốn được học tập nâng cao trình độ. Trong đó, được biết, trung bình mỗi năm ước tính có khoản 40% cựu sinh viên tiếp tục theo học cao học tại Trường; 35% là cán bộ công chức trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai và tỉnh thành lân cận; 25% còn lại đến từ các doanh nghiệp và đối tượng khác.

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

Đông đảo cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

Đào tạo Sau Đại học, ngoài chất lượng còn cần gì?

Vào cuối tuần qua, trong hai ngày 28 và 29/9/2019 Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức “Kỳ thi tuyển sinh Sau đại học năm 2019”, đánh dấu hành trình 11 năm đào tạo chương trình SĐH.  

“Trước mong muốn được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tôi nghỉ việc học cao học cần được đầu tư đúng đắn, việc lựa chọn môi trường phù hợp và thuận lợi cho công tác thì rất quan trọng. Tôi chọn Lạc Hồng vì nhiều lý do, thứ nhất tôi là cựu sinh viên của nhà trường, cá nhân tôi có sự tin tưởng nhất định về chất lượng chương trình đào tạo của Trường, vì gắn với thực tiễn. Thứ 2 sự thuận tiện trong đi lại, thời gian học tập vào cuối tuần. Thứ 4 việc học chuyển đổi dễ dàng. Thứ 3 là cơ sở vật chất nhà trường bây giờ được đầu tư bài bản và đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong tổ chức khiến tôi cảm thấy thoải mái…” chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Tuấn – cựu sinh viên khóa 2007, hiện đang công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Tỉnh Đồng Nai.

Trong những năm gần đây, trong xu hướng thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, chuyện tìm được việc làm đúng với chuyên ngành và phù hợp với trình độ đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp đại học cũng ngày càng khó khăn hơn. Nhiều người chấp nhận mất nhiều năm để đi dần từng bước trên bậc thang nghề nghiệp, một số lại lựa chọn con đường tiếp tục đầu tư kiến thức để có tấm bằng SĐH. Hiện nay, lựa chọn thứ 2 được cho là có ưu thế hơn. Đây càng là thách thức với các cơ sở đào tạo. Bởi việc cạnh tranh sẽ ngày càng gắt hơn. Đòi hỏi ngoài chất lượng đào tạo, các trường cần hiểu và đáp ứng mong muốn của người học. Nắm bắt xưu thế, cùng với kinh nghiệm trong đào tạo, sự hẫu thuẫn của BGH nhà trường và các Khoa chuyên môn, giúp cho Khoa SĐH không ngừng hoàn thiện và vững mạnh, ngày càng chiếm ưu thế trong khu vực.

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

TS. Lê Thu Thủy - Trưởng khoa SĐH, ĐH Lạc Hồng (trái)

tiến hành kiểm tra túi đề khi được bàn giao từ Ban đề thi

Riêng tại khu vực Đông Nam Bộ, Trường Đại học Lạc Hồng trong nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ tin cậy của hàng trăm đối tượng có thể nâng cao trình độ chuyên môn.

Cần chuyên nghiệp trong tổ chức, minh bạch và hỗ trợ học viên tối đa              

Khẳng định thương hiệu qua chất lượng đào tạo, tiên phong xây dựng các chuyên ngành đào tạo mới, tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của Khoa chuyên môn. Muốn thu hút được học viên thì đơn vị đào tạo ngoài việc xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, gắn với thực tiễn còn phải chuyên nghiệp và bài bản trong khâu tổ chức, minh bạch và hỗ trợ học viên tối đa là những định hướng phát triển trọng tâm được TS. Lê Thu Thủy - Trưởng Khoa Sau đại học (SĐH), Trường ĐH Lạc Hồng chia sẻ khi nói về định hướng công tác tuyển sinh sau đại học của Nhà trường trong thời gian tới.

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

Cơ sở khang trang, thiết bị hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu môi trường thoải mái của người học

(phòng thi được tổ chức khép kín, an toàn, tiện nghi)

Là đơn vị giáo dục đầu tiên của tỉnh nhà, tiên phong đào tạo chương trình SĐH, đến thời điểm này, Khoa SĐH của Trường đào tạo 6 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh; Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng; Thạc sĩ Kế toán; Thạc sĩ Công nghệ Thông tin; Thạc sĩ Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp và Thạc sĩ Kỹ thuật Điện) và 2 chuyên ngành trình độ Tiến sĩ (Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính).

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực – Trưởng điểm thi Kỳ thi tuyển sinh SĐH 2019 Đại học Lạc Hồng cho biết, tuy quy mô tuyển sinh bậc thạc sỹ không ngừng tăng qua các năm, nhưng không vì thế mà Khoa lơ là công tác tuyển sinh, ngược lại càng đẩy mạnh quá trình quảng bá, tuyển sinh và đào tạo.

40% cựu sinh viên tiếp tục theo học Cao học tại Trường

Tổ Thư ký tiến hành kiểm tra bàn giao bài thi

11h30 ngày 29/9, kỳ thi Tuyển sinh cao học khóa 11 của trường Đại học Lạc Hồng đã khép lại sau 2 ngày làm việc tích cực và nghiêm túc của cả hội đồng và thí sinh. Sự tin tưởng và lựa chọn tiếp tục học tập tại Trường của đông đảo cựu sinh viên, của cán bộ lãnh đạo địa phương và cộng đồng là nguồn lực để nhà trường nói chung và Khoa SĐH nói riêng không ngừng hoàn thiện về mọi mặt để mang đến môi trường học tập và nghiên cứu đúng với nhu cầu và nguyện vọng của cộng đồng.

Dự kiện kết quả sẽ được công bố vào trung tuần tháng 10/2019. Thí sinh truy cập website Khoa Sau đại học https://saudaihoc.lhu.edu.vn/ để theo dõi kết quả.

Diễm Nhi

Cao học, tuyển sinh, khoa Sau đại học, cựu sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,475,410       1/477