Tin tức

Thành công với chương trình đào tạo Sau đại học

 

Đáp ứng nhân lực chất lượng cao phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, Trường đại học Lạc Hồng đã chủ động mở thêm nhiều ngành học và bậc học. Theo đó đến nay ngoài đào tạo hệ cử nhân, trường đã mở rộng đào tạo hệ sau đại học, đặc biệt là chương trình đào tạo tiến sĩ chất lượng cao.

THẠC SĨ

Trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

Bà Lê Thu Thủy, Phó trưởng khoa Đào tạo sau đại học Trường đại học Lạc Hồng cho biết, nhà trường chính thức đào tạo hệ sau đại học từ năm 2009. Ban đầu trường đào tạo thạc sĩ ở 2 ngành là: Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, với chất lượng đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực tại tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, đến nay trường đã mở rộng đào tạo lên tới 6 ngành. Các ngành gồm: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tài chính - ngân hàng, Kế toán, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Chỉ tính riêng năm 2015 vừa qua Trường đại học Lạc Hồng đã được Bộ Giáo dục - đào tạo cho phép mở thêm 2 ngành đào tạo thạc sĩ là Kỹ thuật điện, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. Đây là 2 ngành đã và đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp và xây dựng. Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường đại học Lạc Hồng đã góp phần quan trọng giải quyết bài toán về nhân lực có trình độ cao của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp tại Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ. Điển hình là tại Sở Khoa học - công nghệ Đồng Nai, Cục Thuế Đồng Nai, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai…

Không chỉ là trường đầu tiên ở Đồng Nai đào tạo bậc sau đại học, Trường đại học Lạc Hồng còn là đơn vị đầu tiên tại được phép đào tạo trình độ tiến sĩ. Năm 2015 chương trình đạo tạo sau đại học của Trường đại học Lạc Hồng đã phát triển lên một bước chiến lược mới, đó là trường được Bộ Giáo dục - đào tạo cho phép cùng lúc mở 2 ngành đào tạo ở trình độ tiến sĩ là Khoa học máy tính và Quản trị kinh doanh. Đến nay trường đã tiến hành tuyển sinh, thi tuyển và đã trao quyết định công nhận cho các nghiên cứu sinh tiến sĩ ở 2 ngành nói trên.

khen thưởng

Lãnh đạo Khoa sau đại học khen thưởng cho các tân thạc sĩ có thành tích xuất sắc năm 2015

Theo đó, qua 7 năm đào tạo chương trình sau đại học, nhà trường đã đào tạo được 674 thạc sĩ, trong đó ngày 23-1 vừa qua nhà trường đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 264 tân thạc sĩ đến từ nhiều địa phương khác nhau, như: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh… Nhà trường cũng chính thức trao 20 quyết định công nhận nghiên cứu sinh trình độ tiến sĩ cho 20 nghiên cứu sinh.

NGND-TS Đỗ Hữu Tài, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, chia sẻ: Nhà trường đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ đáp ứng như cầu của xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Nhà trường cũng xác định nhiệm vụ đào tạo sau đại học là bước phát triển rất lớn và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của trường.

Các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ

Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tài chính - ngân hàng, Kế toán, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Các ngành đạo tạo trình độ tiến sĩ

Khoa học máy tính và Quản trị kinh doanh.

Công Nghĩa
Link tải hình lễ trao quyết định công nhận nghiên cứu sinh và trao bằng thạc sĩ năm 2015
 
 
Khoa Sau đại học

sdh, Lạc Hồng, trao bằng, nghiên cứu sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,456,568       1/823